Tuesday, July 31, 2007

Báo và "Du sinh VC"




Ở xứ này, lắm khi thèm có được tờ báo VN để mà đọc, mà phải báo VN chính gốc thì mới thích nhé. Mà khổ, kiếm đâu ra. Thật ra, báo online giờ nhiều : Tuổi trẻ, Thanh Niên, Tiếp thị, Dân trí, .... Nhưng chẳng hiểu sao, đọc tin tức online chẳng bù được cho cái thú ngồi giở mấy trang báo, vừa đọc vừa uống ly cà phê. Cầm tờ báo, chưa mở ra thì mình cũng biết bên trong ...toàn những tin tức mới ( lãng ), còn vào báo online, nhiều khi không để ý, bấm trúng những cái tin có từ đời củ lỉ nào,tin mới tin cũ gì là cứ náo loạn lên.

Lan man chút vậy, chứ mục đích là mình than thở vì báo VN ở Mỹ cơ. Thèm tờ báo quá, thỉnh thoảng lấy tờ báo VN ở đây đọc đỡ. Nhưng mà chẳng thấy bớt thèm đâu,chỉ thấy bục mình thêm vì những tin tức đầy tính "chống Cộng". Có 1 bài báo, mình đọc lâu rồi, bắt được 1 cụm từ "du sinh việt cộng" để ám chỉ những đứa như mình ( hề hề, từ hay đấy chứ nhể ). Thật ra, mang đặc tính của người VN, mình cũng thích nói xấu lắm, khi ở VN, mình vẫn hay hùa theo những câu chuyện nói xấu các bác lãnh đạo nhà mình đấy chứ. Thế mà giờ đây, mỗi lần đọc báo thể loại này, mình lại sôi gan lên, có lẽ mình vẫn mang cái máu ĐỎ đầy ứ.

Mới đây nhất, đọc tin về việc dân ở tỉnh lên biểu tình vấn đề "đòi tự do dân chủ" gì đó ở Sài Gòn. Mình tưởng tượng là mình chưa biết gì về SG, nếu thế thì đọc mẩu tin thấy đáng sợ thật khi đọc thấy từng tốp bộ đội việt cộng hung hãn đứng canh chừng chỉ chực ra tay đàn áp những người dân nghèo, những cụ già không vũ khí trên tay. Người viết tiếp tục mẩu tin bằng việc : đêm hôm đó, tại đường Quang Trung, người ta ( không hiểu người ta là ai ) thấy mấy xe tải chở đầy bộ đội đi qua, có lẽ đây là cuộc tập trung quân đội dồn về để đàn áp đoàn người biểu tình . Đến đoạn đấy thì thôi, không thể nào mà không khỏi phì cười: Anh nhà báo nghe đồn, rồi suy luận ra.

Ai ở SG thì biết quá rồi, dân gặp chuyện chướng tai gai mắt của các bác quan thì đi biểu tình thật. Nhưng có bao giờ thấy các "chú bộ đội VC" hung hãn, lăm le hành hung các cụ già đâu nhỉ. Mình chỉ thấy 1 vài chú loe ngoe, đứng ngáp ruồi cho có lệ, có lần mình còn thấy có chú ngồi chồm hổm gần đấy ăn quà vặt ( mình soi thì thấy hình như chú ăn canh bún thì phải ) nữa cơ. Huống hồ chi là cả 1 đạo quân VC được tập trung về để xử lý.

Thôi nhé, ngưng nhé. Ngứa miệng thì viết ra tí tí vậy. Lỡ ông nào nhà báo ở đây dọc được blog lại chụp cho mình cái mũ là lãnh đạo 1 nhóm du sinh việt cộng được cài vào nước Mỹ làm loạn thì có ngày ra đường bị oánh bủa mịe.

4 comments:

tooctila said...

Hehe. Nhưng vừa rồi là có đem các bác biểu tình về quê giải quyết thật. Chỉ ko có tập trung quân đội "dồn về" thôi. Nói thế thì wá thật.

MinTar said...

QH--> Ối anh, viết blog mà em còn phải rặn mãi mới ra chữ, lấy gì mà viết báo

Quế Hà said...

Hãy vào Báo Thanhnniên của anh đọc cho đỡ buồn nhớ quê nhé em (thanhnien.com.vn). mà nếu em có thể viết cho báo ThanhNiên càng tốt đó. chúc vui nhé em !

FKNIGHT® said...

:D