Monday, June 25, 2007

Blog cho bạn




Bắt đầu chơi với nhau khi mình với Dương cùng học lớp 9N3. Bây giờ thì không thể nhớ ấn tượng đầu tiên với Dương thế nào, chỉ nhớ rằng 2 đứa thân với nhau 1 cách nhanh chóng. Nhà mình và Dương chỉ cách nhau vài con hẻm ngoằn ngoèo nên sáng nào Dương cũng sang rủ đi học. Thế là suốt năm lớp 9 rồi những năm cấp 3, kỷ niệm của 2 đứa là con đường đến trường và con đường về khi tan học. Con đường đi thì bao giờ cũng ngắn nhất. Con đường về bao giờ cũng dài, có khi gấp đôi đường đi, nhưng xá gì đâu vì những quán chè, quán kem, ya-ua hấp dẫn vô cùng. Hai đứa chỉ tạm chia tay về nhà ăn trưa, rồi chiều khi thì Dương qua mình học bài, khi thì ngược lại. Học không biết nhiều không mà sao mình chỉ nhớ 2 đứa nằm ngồi trên giường của mình tỉ tê đủ thứ chuyện, thậm chí dùng máy cát sét để thu âm và nghe lại. Đến chiều thì cũng 2 đứa nắm tay nhau đi bộ vòng quanh các con đường, ngõ hẻm từ khu Huỳnh Văn Bánh ra Trần Huy Liệu rồi đến Lê Văn Sỹ. Buổi tối, lại phải ghé vào quán canh bún hay kem rồi mới bịn rịn chia tay, hẹn sáng mai lại gọi nhau đi học...Chị Hai hay hỏi : Hai chúng mày có yêu nhau không đấy ?

Trong đời, có những lúc lại có người bạn thân đến như thế thật đáng quý. Chuyện gì cũng mong chờ gặp nhau để mà buôn dưa lê. Từ những chuyện riêng tư con gái với nhau, đến chuyện những cậu con trai đang vây quanh 2 đứa. Thế mà sự bồng bột ngớ ngẩn, giận hờn nhau chỉ vì Dương đã mặc váy trong bữa tiệc sinh nhật mình trong khi hẹn nhau trước sẽ mặc quần tây, rồi 2 đứa cứ dần xa nhau. Đến khi Dương theo gia đình đi Mỹ định cư, không để lại 1 địa chỉ liên lạc. Mình đã buồn bao nhiêu khi nghĩ rằng "Thế là mãi mãi mất 1 người bạn".

Cho đến 1 ngày, qua 1 người quen, mình đã liên lạc được với Sơn, bay giờ là chồng của Dương. Từ Sơn, mình với Dương đã email với nhau sau 6 năm bặt tin tức. Thật may mắn. Những lời xin lỗi nhau sau 6 năm bặt tin cộng với 2 năm giận hờn làm 2 đứa như gần nhau hơn dù chỉ trò chuyện với nhau bằng emails.

Truớc khi lấy chồng, là Sơn - cũng là bạn học cùng trường cấp 3 Phú Nhuận, Dương ở bang Arizona. Theo Sơn thì Dương dọn qua California. Một lần nữa lại may mắn, nhà Dương và Sơn bây giờ chỉ cách chỗ mình ở khoảng 45 phút lái xe. Tuy không còn có thể gặp nhau như ngày xưa, nhưng quả thật mình rất vui vì biết rằng Dương đang sống ở gần đây thôi. Để mỗi lần gặp nhau, đi chơi cùng nhau cảm thấy vui hơn nữa.

Dương đấy, đi chơi Marine world, đang chơi trò ném vòng vào cổ chai đế lấy thú nhồi bông

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Con trai của Dương- Colin, mẹ ném trúng cổ chai, đòi lấy cọp nhồi bông nhưng Colin thì nằng nặc đòi Spider man.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Gia đình Dương đấy, hạnh phúc lắm.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

No comments: