Thursday, February 21, 2008

Giấc mơ




Chậu hoa hôm nay nở đẹp quá !




Mình thích những giấc mơ. Đêm nào trước khi ngủ, cũng tự hỏi rằng : Đêm nay mình sẽ mơ thấy gì đây. Để rồi sáng tỉnh dậy, việc đầu tiên mình nghĩ đến là nhớ lại, sắp xếp trật tự giấc mơ vừa qua. Đôi khi cảm giác trong mơ làm mình thích thú cả ngày, hoặc nó cũng có thể làm mình khó ở mỗi khi nghĩ đến. Thế mới ngẫm ra rằng, nếu ai bảo điều gì"đẹp như mơ" thì có lẽ người ấy sai lè lè. Mơ cũng như cuộc sống thực đấy thôi. Có những niềm vui làm người ta phấn khởi. Nhưng có những điều chẳng muốn xảy ra nó vẫn xảy ra.

Một vài đêm rồi, mơ thấy mình phải gặp, phải tiếp xúc, phải nói chuyện, phải tươi cười với người mà mình chẳng cần phải làm thế. Tỉnh dậy thấy bải hoải và cảm thấy đã phí phạm mất một giấc mơ. Nhưng rồi trong ngày mình nghĩ lại, cũng như cuộc sống thường - cũng phải làm những điều mình không thích. Chẳng hạn như: mình phải tỏ ra là 1 người không nhỏ mọn trong khi có thể có quyền làm điều ấy. Phải cố làm người tốt để bỏ qua những chuyện người khác có thể đã và đang làm phiền lòng mình. Phải nén sự ích kỷ để dành thời gian làm những chuyện không muốn làm thay vì chỉ độc làm những chuyện mình thích. Đại loại vậy.

May mắn thay, giấc mơ là 1 thế giới kỳ ảo. Có những giấc mơ không hay, nhưng bù lại những giấc mơ làm mình thích thú lại nhiều hơn. Cũng như cuộc đời đối đãi với mình bằng cách: đem cho mình điều may trong những chuyện không may, đem niềm vui tiếp sau những nỗi buồn, đem cho sự thành công sau những thất bại thảm hại. Và cứ thế.

Ô, thế ban ngày cũng là thế giới của giấc mơ sao ?

4 comments:

Stranger said...

Em cung hay mo nhu chi vay , toan nhung dieu trai nguoc khac voi suy nghi thuc. bay gio`.Nhu chi noi , dang le minh` co nhung~ cai quyen` do' , nhung trong giac mo no lai khac . nhu 1 su chap nhan,chiu. dung, cang dau don minh lai cang chiu dung., tham. chi' ca? hy vong. ....Em hay mo nhu vay , thuong moi luc tinh?day. em thay kho' chiu. va` tu hoi co phai do la cai cam giac con yeu thuong ko? Roi em cung tra loi dc rang do ko fai la cam giac con yeu thuong ma` do nhung dieu trong qua khu' da~ xay ra gay cho ta nhieu` ton? thuong , nhung vet thuong kho' lanh` va` nguoi ngoa, keo' dai` den hien. tai. , lam` minh sometime fai muon. fien` .Nen trong giac mo ,su moi? met. do' hien. dien. vao`.Dao. nay`e ko con` mo* nhu vay nua~,mat du` nhung dieu trong qua khu' kho' ma` lanh` lan. dc nhung vi` em ko phai tiep xuc' nhu truoc' ...
Chi. dung` suy nghi~ dieu` gi` do muon. phien` nhieu` thi` no se ko co trong giac mo dau , minh nghi den hanh. phuc vui ve thi se ko co nhung giac mo la`m minh` fien` long`.Giac mo thuong` la` tam ly' cua? chinh' minh` ban ngay` nen mong. mi. tran tro? mang vao`.

quansang040679 said...

Tinh co duoc biet Ban, co le trong doi ai cung co giac mo.Nhung doi luc thuc te no dep nhu jac mo doi luc minh khong nghi se co duoc no, nhung roi jac mo dep thi no cung mau wa, doi luc minh co gang giu no lai nhung cung vo ich thoi, vi minh da thuc day va hieu ra rang dem wa minh da ngu.Thanks vi da doc duoc nhung dong tam su cua Ban.Chuc Ban se co nhung jac mo dep se tro thanh hien thuc.

pvph79 said...

dao nay chi toi co tam su gi vay? thay it cuoi han??

NamPhoto said...

Người ta bảo thế giới này không thực, ngay cả những mùi vị ta nếm, đau đớn ta trải. Theo em thì có phải thế không?