Sunday, August 12, 2007

Nghĩ và nhớ

Đọc blog của anh Nam, thấy anh mừng 41 năm ngày cưới của ba mẹ. Nghĩ thương mẹ. Hôm qua ba mẹ anh Nam mừng ngày cưới thì cũng là ngày sinh nhật mẹ. Mình không muốn đếm tuổi của mẹ nữa, mình không muốn mẹ già thêm. Gọi điện, nghe giọng mẹ vẫn trong trẻo, mình luôn muốn nghĩ và cầu mong mẹ vẫn trẻ thôi. Thấy anh mình mừng 2 bác nhân ngày cưới, dù không muốn nghĩ đến nhưng trong đầu mình vẫn nhẩm : nếu mẹ vẫn còn ba, chị em mình vẫn còn ba, thì năm nay sẽ là 40 năm ba mẹ cưới nhau.

15 tuổi, bài thơ đầu tiên mình làm - cho ba. Bài thơ không tựa, cũng chẳng đầu, chẳng đuôi.

Ngày xưa khi khoẻ mạnh

Ba vẫn thường vẽ tranh

Vẽ cây đa làng cũ

Vẽ cánh hạc thẳng bay

Nhưng nay lớp sương mù

Che của ba đôi mắt

Không thể vẽ cánh hạc

Không thể vẽ cánh đồng

Nước mắt con chảy ròng

Thầm mong ba khỏe mạnh.

Ba với mẹ chỉ được mừng đến năm thứ 25 ...

2 comments:

pvph79 said...

40 nam co a...?Doc lai nho den bac Phuong, va thuong bac Tam.
Em dang o internet center nhung ko co thoi gian doc duoc het may cai entry cua Phuc. Hom nao em se goi dt cho Phuc vay

Zeen™ | Phương...?! said...

:((:((:((