Sunday, January 6, 2008

Lan man nghĩ đến cái ly giấy

Sáng nay đứng pha cà phê. Nhìn gói Starbuck, chợt nghĩ ra ở VN hầu như ngày nào cũng lê la cà phê không quán cóc thì cũng quán sang, quán chẳng sang thì cũng quán vừa vừa. Có khi 1 ngày lê những 3 quán, đủ thể lọai. Thế mà 2 năm nay, có thể đếm trên đầu ngón tay những dịp mình ngồi uống cà phê tại quán cà phê. Không phải mình quên thói quen lê la, mà đúng hơn quán cà phê ở đây chẳng tạo cho khách cảm giác muốn "ngồi đồng". Khách đến dù có "for here" hay "to go" thì cũng được phát cho 1 cái ly giấy và 1 cái nắp nhựa. Cà phê thường cũng ly giấy, capuchino cũng ly giấy, mocha cũng chẳng khác gi và white chocolate cũng y hệt. Cầm ly giấy, đậy cái nắp nhựa vào, cũng ngồi xuống ghế, xuống bàn, nhưng chẳng yên vị nổi. Đã cầm ly giấy rồi thì vừa đi bộ hay có leo lên tàu điện cũng uống được chứ sao. Mà thêm nữa, mình ngồi nhởn nhơ ở đấy, nhìn mọi người cứ hối hả cầm lấy ly cà phê và bước ra cửa cũng thấy ngứa chân.Thế thôi, là đi. Ngồi đồng làm gì nữa.

Mình tự suy ra, văn hóa ly giấy này là 1 cách "tiễn khách" hay ho. Tự khen: mình giỏi nhỉ

No comments: