Monday, March 19, 2007

Ổi sấy - Ổi ngâm




Hôm qua ra chợ Tàu, thấy có bán ổi sấy ướp muối ớt, hàng Thái Lan, trông mà thèm. Mua 1 gói về ăn ... măm măm ... thật chẳng phí $2.49 . Ổi sấy khô, nhưng khi cắn vào, cái vị của ổi ngâm thì không thể lẫn đi đâu được. Ổi ngâm - cái món ưa thích nhất của mình lúc còn đi học cấp 1, cấp 2. Mỗi ngày được ba, mẹ cho 1 đồng ăn vặt thì mình luôn mất 50 xu cho món ổi ngâm. Dễ cũng gần 20 năm rồi mình mới được ăn lại món này, tuy hơi khác nhưng không sao, vẫn ngon như ngày xưa. Ngon hơn là ở chỗ cứ cắn 1 miếng ổi, nếm vị ngọt ngọt nhẩn nhẩn cay cay quen thuộc, trong đầu mình lại hiện ra cái sân trường Khởi Nghĩa, cái hàng song sắt ngay cổng trường bị bọn học trò bẻ cong để có thể chui ra ngoài mua quà vặt trong đó có mình, không biết đã bao lần trốn giám thị chui ra chui vào, có lần còn bị bắt phạt chỉ vì mấy miếng ổi.

Măm măm ... ổi ngon.

No comments: